విటమిన్ B12అధికంగా ఉండే ఆహారాలు

Health Insurance Plans Starts at Rs.44/day*

విటమిన్ B12 అంటే ఏమిటి?

విటమిన్ B12 అనేది జంతు ఉత్పత్తి ఆహారాలలో కనిపించే ముఖ్యమైన విటమిన్. ఇది నీటిలో కరిగే విటమిన్. ఈ విటమిన్ మన శరీరంలో ఎర్ర రక్తకణాలను ఏర్పరచడంలో మరియు కేంద్ర నాడీ వ్యవస్థ నిర్వహణలో సహాయపడుతుంది. మీరు క్రమం తప్పకుండా తగినంత మాంసం మరియు పాల ఉత్పత్తులను తీసుకుంటే, అది మీ ఆహారంలో విటమిన్ B12 కావాల్సినంత లభిస్తుంది.

కొన్ని మందులు మీ శరీరంలో విటమిన్ B12 ప్రభావాన్ని తగ్గిస్తాయి

  1. ప్రోటాన్ పంప్ ఇన్హిబిటర్లు. ఉదాహరణలు(ప్రిలోసెక్, ప్రీవాసిడ్)
  2. H2 గ్రాహక విరోధి(జాంటాక్, పెప్సిడ్)
  3. మెట్‌ఫార్మిన్

తగినంత విటమిన్ B12 పొందడానికి అదనపు సప్లిమెంట్లు అందుబాటులో ఉన్నాయి. ఆహార ఉత్పత్తులలో B12 సప్లిమెంట్ చాలా వరకు సింథటిక్‌గా ఉంటుంది.

విటమిన్ B12 ఎందుకు అవసరం?

శరీరం యొక్క సరైన పనితీరు కోసం మానవ శరీరానికి క్రమం తప్పకుండా విటమిన్ B12 అవసరం. విటమిన్ B12 మనం తినే ఆహారం నుంచి కూడా పొందవచ్చు. తగినంత విటమిన్ B12 శరీర పెరుగుదలను ప్రభావితం చేస్తుంది. మరియు కొన్ని అంతర్లీన లక్షణాలను సృష్టిస్తుంది.

మీ శరీరంలో తగినంత B12 విటమిన్ లేదనడానికి సంకేతాలు

  • ఆకలి లేకపోవడం
  • మలబద్ధకం
  • బరువు తగ్గడం
  • తిమ్మిరి మరియు జలదరింపు
  • శరీరాన్ని సరిగ్గా బ్యాలెన్స్ చేసుకోలేకపోవడం
  • గందరగోళం లేదా జ్ఞాపకశక్తి సమస్యలు
  • చిత్తవైకల్యం
  • నోరు లేదా నాలుక నొప్పి

విటమిన్ B12 లోపం ఆరోగ్యకరమైన ఎర్ర రక్తకణాల ఉత్పత్తిని అడ్డుకుంటుంది. అనారోగ్య కణాలు కొత్త వాటిని ఉత్పత్తి చేసే ముందు సహజంగా చనిపోతాయి. ఈ చక్రం మెగాలోబ్లాస్టిక్ రక్తహీనతకు దారితీస్తుంది.. మీరు విటమిన్ B12 కలిగి ఉన్న ఆహారాన్ని తగినంతగా తీసుకోకపోతే megaloblastic anemia సంభవిస్తుంది. విటమిన్ B12 లోపం ఉన్నట్లయితే.. విటమిన్ B12 ఇంజెక్షన్లు తీసుకోవాల్సి ఉంటుంది.

రక్తహీనత యొక్క సాధారణ లక్షణాలు

  • ఆకలి తగ్గడం
  • అతిసారం
  • బలహీనత
  • పాలిపోవుట
  • విపరీతమైన అలసట
  • చిరాకు

విటమిన్ B12 అధికంగా ఉండే ఆహారాలు

పండ్లు మరియు కూరగాయలు విటమిన్ B12 యొక్క మంచి మూలాలు కావు. ఎందుకంటే అవి సహజంగా ఈ పోషకాన్ని కలిగి ఉండవు. అయినప్పటికీ కొన్ని మొక్కల ఆహారాలలో విటమిన్ B12 బలవర్థకత ద్వారా జోడించబడుతుంది.

పోర్టిఫైడ్ ఫుడ్స్ అంటే వాటి పోషక విలువలను పెంచడానికి విటమిన్లు మరియు మినరల్స్ జోడించబడతాయి. విటమిన్ B12 అందించగల బలవర్థకమైన మొక్కల ఆహారాలకు కొన్ని ఉదాహరణలు

తృణధాన్యాలు: విటమిన్ B12 మరియు ఇతర ఖనిజాలు తరచుగా అల్పాహారం తృణధాన్యాలలో లభిస్తాయి. ఒక కప్పు బలవర్థకమైన తృణధాన్యాలు మీకు 6 మైక్రోగ్రాముల విటమిన్ B12ని అందిస్తాయి.

మొక్కల పాలు: సోయా పాలు, బాదం పాలు, వోట్ పాలు మరియు ఇతర మొక్కల ఆధారిత పాలు కూడా విటమిన్ B12తో బలపడతాయి. ఒక కప్పు బలవర్థకమైన మొక్కల పాలు మీకు 1 నుంచి 3 mcg విటమిన్ B12ను అందిస్తాయి.

పోషక ఈస్ట్

పోషకాహార ఈస్ట్ తరచుగా శాకాహారి చీజ్ ప్రత్యామ్నాయంగా లేదా సూప్‌లు, సలాడ్‌లు మరియు పాప్‌కార్న్ లకు మసాలాగా ఉపయోగించబడుతుంది. పోషకాహార ఈస్ట్ విటమిన్ B12, అలాగే ప్రోటీన్, ఫైబర్ మరియు ఇతర B విటమిన్లకు కూడా మంచి మూలం. ఒక టేబుల్ స్పూన్ పోషక ఈస్ట్ మీకు 2.4mcg విటమిన్ B12ని అందిస్తుంది.

టోఫు

టోఫు అనేది సోయా ఉత్పత్తి. ఇందులో ప్రోటీన్లు ఎక్కువగా ఉంటాయి. మరియు కొవ్వు తక్కువగా ఉంటుంది. స్టైర్-ప్రైస్, కూరలు, సూప్‌లు మరియు డెజర్ట్‌లు వంటి వివిధ వంటకాలను తయారు చేయడానికి దీనిని ఉపయోగించవచ్చు. కొన్ని టోఫు ఉత్పత్తులు విటమిన్ B12 మరియు ఇతర పోషకాలతో బలపరచబడ్డాయి. ఒక అరకప్పు బలవర్థకమైన టోఫు మీకు 1.86mcg విటమిన్ B12ని అందిస్తుంది.

ఈ బలవర్థకమైన భోజనంతో పాటు కొన్ని ఆహారాలలో సహజంగానే విటమిన్ B12 స్థాయిలు ఉంటాయి.

అయినప్పటికీ, నేల నాణ్యత, పెరుగుతున్న పరిస్థితులు మరియు ప్రాసెసింగ్ పద్ధతులపై ఆధారపడి ఈ ఆహారాలలో విటమిన్ B12 మొత్తం మరియు లభ్యత మారవచ్చు.

కింది ఆహారాలు విటమిన్ B12 కలిగి ఉన్న ఆహారాలకు కొన్ని ఉదాహరణలు

పుట్టగొడుగులు

పుట్టగొడుగులు తేమ మరియు చీకటి వాతావరణంలో పెరిగే శిలీంధ్రాలు. వీటిలో యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు, మినరల్స్ మరియు ఫైబర్ పుష్కలంగా ఉంటాయి. కొన్ని పుట్టగొడుగులు విటమిన్ B12 యొక్క జాడలను కలిగి ఉండవచ్చు. ప్రత్యేకించి అవి సేంద్రీయ నేలలో పెరిగినట్లయితే లేదా సూర్యరశ్మిలో పెరిగితేనే B12 ఉంటుంది. పుట్టగొడుగులో విటమిన్ B12 మొత్తం స్థిరంగా ఉండదు మరియు మీ రోజువారీ అవసరాలకు సరిపోకపోవచ్చు.

సముద్రపు పాచి

సుషీ, మిసో సూప్ మరియు సీవీడ్ సలాడ్ వంటి ఆసియా వంటకాలలో సీవీడ్ విస్తృతంగా వినియోగిస్తారు. సీవీడ్ అయోడిన్, కాల్షియం, ఐరన్ మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్లకు మంచి మూలం. కొన్ని సముద్రపు పాచిలో నోరి(సుషీని చుట్టడానికి ఉపయోగించే ఎండిన సీవీడ్), వాకమే(సలాడ్‌లు మరియు సూప్‌లలో ఉపయోగించే ఆకుపచ్చ సీవీడ్) మరియు స్పిరులినా(సప్లిమెంట్‌గా ఉపయోగించే నీలం-ఆకుపచ్చ ఆల్గే) వంటి వాటిల్లో విటమిన్ B12 కూడా ఉండవచ్చు.

అయినా, సీవీడ్‌లో విటమిన్ B12 యొక్క పరిమాణం మరియు జీవ లభ్యత జాతులు, సాగు పద్ధతులు మరియు నిల్వ పరిస్థితులపై ఆధారపడి మారవచ్చు.

టెంపే:

టెంపే అనేది పులియబెట్టిన సోయా ఉత్పత్తి. దీనిని తరచుగా మాంసం ప్రత్యామ్నాయంగా లేదా శాకాహారులు మరియు శాకాహారులకు ప్రోటీన్ మూలంగా ఉపయోగిస్తారు. టెంపేలో ప్రోటీన్, ఫైబర్ మరియు ప్రోబయోటిక్స్ పుష్కలంగా ఉన్నాయి. టెంపేలో కొంత విటమిన్ B12 కూడా ఉండవచ్చు. ఎందుకంటే కిణ్వ ప్రక్రియ విటిమిన్ B12ను సంశ్లేషణ చేసే కొన్ని బ్యాక్టీరియాలను ఉత్పత్తి చేస్తుంది.

చివరిగా

సాధారణ శరీర పనితీరు కోసం విటమిన్ B12 అధికంగా ఉండే ఆహారాన్ని తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. మీరు B12 ఆహారాలతో సమానమైన విటమిన్ B12 ఎక్కువగా కలిగి ఉన్న పాలను కూడా తీసుకోవచ్చు.


DISCLAIMER: THIS BLOG/WEBSITE DOES NOT PROVIDE MEDICAL ADVICE

The Information including but not limited to text, graphics, images and other material contained on this blog are intended for education and awareness only. No material on this blog is intended to be a substitute for professional medical help including diagnosis or treatment. It is always advisable to consult medical professional before relying on the content. Neither the Author nor Star Health and Allied Insurance Co. Ltd accepts any responsibility for any potential risk to any visitor/reader.

Scroll to Top